Sơn nhà bếp màu trắng? Tại sao không?

Trong kiến trúc một căn nhà, phòng bếp luôn là một trong những vị trí quan trọng và được ưa thích thiết kế độc đáo bậc nhất. Bởi tại căn bếp, không chỉ cần là nơi sạch sẽ để nấu nướng, mang đến món ăn cho cả gia đình, căn bếp còn tượng trưng cho sự đùm bọc, gắn kết của những người sống trong ngôi nhà.

Sơn bếp màu trắng, lý do là gì?

Tối ưu màu sắc trong căn nhà

Màu trắng là màu sáng và dễ nhìn nhất trong các màu sáng. Chính vì như vậy, sơn màu trắng không chỉ làm căn nhà trở nên “sáng” một cách tự nhiên mà còn tạo ra hiệu ứng rộng rãi thoáng mát hơn.

Khi căn bếp được mở rộng, chính những người hay sử dụng sẽ cảm giác được sự thoáng đãng và thoải mái.

Sự sang trọng và tinh tế luôn đi kèm với màu trắng

Ai cũng muốn có một điểm nhấn tại căn bếp của mình, và màu trắng sẽ giúp căn phòng này luôn có sự sang trọng, tinh tế nhất định. Là một gam màu thuần khiết, thanh thoát, màu trắng sẽ khiến toàn bộ không gian sáng và tạo cảm giác như bước vào một nơi thật quý phái.

Với các nhà thiết kế hiện đại, căn bếp màu trắng chính là một yếu tố không thể tách rời.

Tone màu không bao giờ lỗi mốt

Màu trắng được mệnh danh là một màu sắc không bao giờ lỗi mốt, đi đôi với màu đen. Tuy không hề sặc sỡ, lòe loẹt, đơn giản những lại toát lên vẻ tinh tế nhất định. Xu hướng thịnh hành dù hàng trăm năm vẫn phải gọi lại tên màu trắng sau khi đã trải qua những màu sắc lạ lùng khác.

Bên cạnh đó, nó cũng rất dễ kết hợp với các màu sắc khác và làm nổi bật được nội thất. Bạn có thể thoải mái chọn lựa các kiểu nội thất phòng bếp khác nhau.

Khi sơn bếp màu trắng cần chú ý điều gì?

Không nên sơn toàn bộ bằng màu trắng

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn toàn bộ căn bếp của mình chỉ có một màu và không hề có điểm nhấn nào đúng không? Ngoài ra, căn bếp còn là nơi thể hiện ngọn lửa của gia đình, vì vậy màu trắng cần phải pha chút màu khác để có sự ấm cúng. Nếu đi một mình, màu trắng mặc dù đẹp và sang trọng, nhưng cũng mang lại cảm giác trống trải.

Bạn có thể phối nhiều màu khác nhau trong căn bếp như đen cho các bàn đá đựng đồ ăn, cam đỏ cho các tủ gỗ đựng bát đũa, xanh cho chiếc tủ lạnh đựng thực phẩm,…

Dễ bám bẩn nên cần giữ gìn sạch sẽ.

Màu trắng là màu sắc sáng nhất nhưng dễ bám bẩn nhất. Vệt bám đồ ăn, dầu mỡ, rượu vang, nước uống,… không may bắn lên tường trắng sẽ rất lộ, làm mất thẩm mỹ cho căn bếp. Vì thế, khi sơn màu trắng trong phòng bếp, bạn cần lưu ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tránh tối đa việc làm bẩn tường. Ở khu vực nấu ăn, nên ốp gạch hoặc dán giấy để tiện lau chùi và vệ sinh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.