Gợi ý 4 màu sơn nhà dịp Tết tăng sự ấm cúng và tài lộc

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là chúng ta sẽ lại cùng nhau đón chào năm Nhâm Dần 2022 với nhiều niềm vui và sự thay đổi trong mọi việc. Ngôi nhà của bạn cũng nên được tu sửa để đón năm mới với những sắc màu mới hơn. Hãng sơn Fujicolor với bảng màu sắc tươi mới và bắt mắt sẽ mang đến cho bạn nhiều màu sơn ưng ý để biến đổi diện mạo cho căn nhà bạn đón năm mới trọn vẹn nhất.

Dưới đây, sẽ là bài viết Sơn Fujicolor chia sẻ về những màu sơn nhà mang ý nghĩa may mắn, niềm vui, tài lộc và sự ấm cúng đến gia đình bạn

Có nên sơn nhà đầu năm mới hay không?

Đầu năm chính là sự bắt đầu của những điều mới mẻ, vì thế mà ai cũng có tâm lý gọn gàng mọi việc. Nếu nhà ai đã sơn sửa nhà rồi thì họ sẽ cố gắng dọn dẹp nhà cửa chu đáo, gọn gàng. Còn với những gia đình chưa kịp sơn sửa thì họ hoàn toàn có thể sơn nhà vào đầu năm để mang lại sự mới mẻ cho một năm sắp tới.

Các cụ ngày xưa thường nói “Tháng giêng là tháng ăn chơi”. Nói như vậy có nghĩa là tháng Giêng là tháng của lễ hội, tiền thưởng,… Sau tết thì thường có rất nhiều lễ hội, là bởi vì người Việt Nam hầu hết được nghỉ Tết khá dài, nếu không có những lễ hội thì sẽ gây ra cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, vào dịp nghỉ lễ dài ngày này, bạn có thể tranh thủ thời gian để sơn nhà làm đẹp cho không gian vào thời điểm này là rất hợp lý.

Với điều kiện thời tiết tại các vùng Việt Nam, như miền Bắc se se lạnh, miền Trung và miền Nam sẽ có nắng ấm vào đầu năm… thì tại miền  Trung và cả miền Nam điêu kiện thời tiết khá thích hợp khi sơn sửa lại nhà, thay đổi diện mạo mới.

Đặc biệt tại khu vực Hà Nội, thực sự mà nói người Hà Nội có tư duy rất văn minh, nhất là những người kinh doanh. Họ thường không ngại thay đổi, cũng không kiêng kỵ quá nhiều vào thời điểm nào trong năm trừ thời điểm nhập trạch hay mượn tuổi nhập trạch về nhà mới, cứ khi nào rảnh rỗi, vắng khách là họ tiến hành sơn sửa lại nhà cửa, cửa hàng, quán xá cho đẹp mắt.

Gợi ý màu sơn nhà cho dịp năm mới, tết đến:

Màu trắng sơn nhà tết hiện đại 

Trong thiết kế nội thất, màu trắng luôn được ưu ái như một gam màu hiện đại không bao giờ lỗi thời. Chúng gợi lên vẻ đẹp không tuổi nhờ bản chất hoà nhã, dễ kết hợp. Dù bạn theo đuổi bất kì chủ đề nào thì màu trắng luôn là sự lựa chọn phù hợp và an toàn.Sử dụng sơn trắng thì bạn có thể thoải mái kết hợp với các màu sắc khác như những điểm nhấn nhá sinh động cho nguôi nhà.

Màu trắng cũng là màu sắc có thể sử dụng cho phòng khách, bếp, phòng ngủ …

Màu xám ghi tăng sự hoa lệ cho căn nhà ngày tết 

Gam màu lặng mang đến diện mạo nhẹ nhàng, giản đơn. Cũng nhờ vậy mà những không gian sử dụng màu sắc này cũng mang đến cảm giác tinh tế, thăng hoa về mặt thẩm mỹ. . Màu xám ghi ngày càng được sử dụng nhiều trong cách căn hộ, biệt thự, nhà phố.

Màu xám bạc và màu xanh dương mang lại cảm giác thanh bình 

Với những người có tính cách mạnh mẽ, kiên trực, đặc biệt là những người đàn ông thì đây là một sự kết hợp hoàn hảo.

Nhiều nhà trang trí nội thất chuyên nghiệp thường sử dụng sự kết hợp này. Sự trầm tĩnh của màu xám kết hợp với sự dịu êm, tươi mát của màu xanh dương vô cùng “ăn ý”, đem lại sự hoàn thiện cho tổng thể không gian, giúp bạn có cảm giác thanh bình, tràn đầy sức sống. Sự lựa chọn kết hợp 2 gam màu trung tính và màu lạnh là sự lựa chọn tốt cho sơn nhà phòng ngủ.

Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng: sự phát triển trí não của chúng ta sẽ tốt hơn khi trần nhà được sơn màu xanh pastel.Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng màu xanh pastel giúp chúng ta bình tĩnh, trầm lắng và giảm bớt những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống. Đối với những gam màu pastel chính là lợi thế giúp ích cho nhiều gia đình, không quá kém lứa tuổi, hoặc tính cách, giới tinh của người sử dụng.

Màu vàng nude quý phái 

Màu vàng nhạt tạo cảm giác thanh bình. Nhưng màu vàng tươi lại đem lại ấn tượng mạnh với thị giác người nhìn hơi kém người sử dụng. Chính vì thế màu vàng nhạt cực kì phù hợp với nhiều gia chủ không phân biệt giới tính hay độ tuổi.

Màu vàng là biểu thị ý nghĩa của sự sang trọng và quý phái, màu vàng là đặc điểm nổi bật nhất của sự may mắn. Nhiều căn phòng dường như trở nên sang trọng hơn nhờ vào cách ứng dụng màu sắc hài hòa, tinh tế và đầy thông minh của gia chủ.

Ngoài các màu sắc bên trên, còn có màu sắc phong thủy ứng với từng bản mệnh của mỗi gia chủ được tin tưởng rất nhiều từ thời ông bà chúng ta. Mỗi mệnh sẽ có màu sắc tương sinh giúp bồi đắp, tăng trưởng tạo tiền tài, sức khỏe, hạnh phúc cho gia đình và cũng có màu sắc tương khắc mang đến sự trì hoãn, kém may mắn cho gia chủ. Tốt nhất là nên tìm hiểu kỹ về màu sắc phong thủy theo bản mệnh để mang lại may mắn cho gia đình.

Hi vọng với bài viết trên của Sơn Fujicolor sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp khi muốn sơn nhà ngày tết của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.