6 Phong cách trang trí nội thất nhà ở nổi bật năm 2021

Phong cách trang trí luôn có sự biến đổi không ngừng, nhất là trang trí nội thất nhà ở. Trong năm 2021, những phong cách trang trí nào lên ngôi?

1. Phong cách trang trí nội thất kết hợp giữa hiện đại và truyền thống

Phong cách trang trí nội thất nổi bật đầu tiên trong năm 2021 chính là sự pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. Song đây không phải là phong cách tân cổ điển như nhiều người vẫn lầm tưởng. Điểm nhấn của sự kết hợp giữa nội thất hiện đại và truyền thống chính là yếu tố đơn giản nhưng cảm nhận được nét mềm mại, mới mẻ.

Ví dụ những sản phẩm bàn ghế, sofa, giường,… không uốn lượn, cầu kỳ mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, thanh thoát và nhẹ nhàng.

Phong cách nội thất kết hợp giữa hiện đại và truyền thống

2. Phong cách trang trí đồ nội thất đa năng

So với năm 2020 thì phong cách này vẫn được giữ nguyên. Cuộc sống càng hiện đại, tối giản thì con người càng hướng tới những gì tiện lợi và tối ưu nhất. Đó chính là lý do vì sao món đồ nội thất đa năng lại được ưa chuộng tới vậy.

Các món đồ nội thất sẽ thực hiện nhiều chức năng khác nhau như trang trí nhà cửa, nơi thư giãn, bàn ăn, giường,…

Nội thất đa năng vẫn được ưa chuộng trong năm 2021

3. Trang trí nội thất bằng gam màu đối lập

Xu hướng lên ngôi của phong cách trang trí nội thất 2021 được réo tên tiếp theo là sử dụng gam màu đối lập. Ví dụ, trong không gian phòng khách, bạn có thể dùng sofa, bàn, thảm, tường,… với các màu đối lập nhưng mức độ đối lập của các gam màu không quá nổi bật. Màu trắng có thể kết hợp cùng màu nâu nhạt, xám với kem.

Lưu ý trong xu hướng trang trí này là không chọn những gam màu đối lập quá tương phản, chẳng hạn như đỏ với trắng, đen với đỏ, trắng với đen,… Chỉ khi sự đối lập ở mức độ vừa phải thì không gian mới có tính hoài cổ, thanh lịch nhưng vẫn thu hút.

Trang trí nội thất bằng gam màu đối lập

4. Tạo điểm nhấn vị trí nhất định

Một không gian nhà ở có rất nhiều khu vực khác nhau như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc,… Bạn có thể chọn một khu vực nhất định để tạo điểm nhấn. Điểm nhấn ở đây là màu sắc, hình dáng độc đáo để tạo sự chú ý. Chính điều này sẽ tạo ra sự khác biệt, mang tới không gian nhà giá trị thẩm mỹ cao, tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong nhà.

Tạo điểm nhấn tại vị trí nhất định

5. Phong cách trang trí nội thất tự nhiên

Trong những năm trở lại đây, xu hướng tìm về thiên nhiên ngày càng bộc lộ rõ rệt và năm 2021 cũng không ngoại lệ đối với phong cách trang trí nội thất. Mọi người ưu tiên những sản phẩm có thiết kế đơn giản, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Điển hình là: sofa da có ốp gỗ, bàn trà gỗ, kệ tủ ti vi nhẹ nhàng,…

Trang trí nội thất tự nhiên

6. Phong cách trang trí nội thất chứa yếu tố phong thủy

Đối với người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung, phong thủy luôn tồn tại đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Bởi vậy thiết kế nhà ở hay trang trí nội thất đều không bỏ qua yếu tố phong thủy.

Hầu hết các sản phẩm nội thất trang trí nhà ở năm 2021 là những sản phẩm hài hòa về âm dương ngũ hành, để ngôi nhà luôn tràn đầy vượng khí, mang tới những điều tốt đẹp.

Trang trí nội thất theo phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.